CÁC DỊCH VỤ VỀ SÀN TMĐT MÀ IECOM ĐANG CUNG CẤP

 

Theo báo cáo của Google, hành vi mua hàng trên các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam đã tăng tới 42% sau dịch. Điều này chứng tỏ người tiêu dùng đã hình thành thói quen và tin cậy vào việc mua hàng trực tuyến qua sàn. 

 

Trước bối cảnh đó, việc xây dựng gian hàng trên các sàn thương mại điện tử trở thành nhiệm vụ cấp thiết hàng đầu của các doanh nghiệp muốn ổn định và tăng trưởng doanh thu, đối phó với tình hình dịch bệnh có thể còn diễn biến phức tạp.

 

Dịch vụ đăng ký ShopMall trên các sàn TMĐT   Dịch vụ tối ưu gian hàng trên các sàn TMĐT

Dịch vụ xóa sản phẩm vi phạm trên các sàn TMĐT  Dịch vụ tư vấn chiến lược kinh doanh trên sàn TMĐT

Dịch vụ tăng traffic trên các sàn TMĐT

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chiến lược bán hàng trên thương mại điện tử

 

Ông Nguyễn Tùng Giang - Sáng lập IMECOM, dự án đồng hành cùng nhà bán hàng trên các sàn thương mại điện tử Việt Nam, do IM Group triển khai, nhận định, hiểu được sự dịch chuyển của người tiêu dùng từ offline lên online, hàng trăm nghìn nhà bán hàng ồ ạt đổ lên các sàn thương mại điện tử, khiến cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Tới đầu năm 2020, việc bán hàng trên các sàn thương mại điện tử không chỉ còn là đăng sản phẩm lên và bán như 5-6 năm trước, nhà bán hàng đã bắt đầu nhìn nhận rõ tầm quan trọng của một quy trình chuẩn chỉnh, chiến lược hợp lý để sống sót và nổi bật trên môi trường đa kênh.

 

Để bán hàng thành công trên các sàn thương mại điện tử, ông Giang cũng tư vấn về lộ trình chi tiết mà nhà bán hàng nên thực hiện. Bắt đầu từ việc khởi tạo gian hàng đúng chuẩn, đặc biệt nhấn mạnh nhà bán hàng nên cân nhắc việc đăng ký gian hàng kiểu ShopMall để nâng cao uy tín và nhận diện thương hiệu. Sau đó trang trí gian hàng và cập nhật thông tin chuẩn chỉnh, đăng tải sản phẩm đúng chuẩn SEO - chuẩn sàn và hấp dẫn người tiêu dùng. 

 

Tiếp đó, để bán hàng thành công, điều kiện đủ là nhà bán hàng phải hiểu rõ quy định vận hành trên các sàn, nắm được thông tin các chiến dịch ưu đãi lớn của từng sàn, thực hiện chiến lược "đứng trên vai người khổng lồ" để tăng trưởng doanh thu. Mỗi doanh nghiệp khi xác định phát triển mạnh bán lẻ trên sàn, cũng cần có nhân sự chuyên biệt hỗ trợ việc quản trị và bán đa sàn, để phát huy tốt nhất việc đẩy sản phẩm và tập trung chú ý hạn chế vi phạm, bảo đảm hiệu suất gian hàng.

 

Tuy nhiên, cũng theo ông Giang, năng lực quản trị của nhiều nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử còn yếu. Theo khảo sát nhanh của IMECOM trên khoảng 500 doanh nghiệp đang bán trên sàn, có tới khoảng 82% doanh nghiệp còn loay hoay chưa biết tạo gian hàng thế nào là chuẩn, đồng thời chưa có nhận thức đúng về chiến lược bán và quản trị gian hàng.

 

Chuẩn hóa chiến lược bán hàng

 

Ông Giang chia sẻ, IMECOM là một dự án do IM Group phát triển, nghiên cứu chuyên sâu về sàn thương mại điện tử và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên sàn. Dự án kết nối với các sàn thương mại điện tử trong việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững.

 

"Kinh nghiệm của IMECOM cho thấy, hai yếu tố cơ bản đầu tiên giúp nhà bán hàng gặt hái thành tựu trên sàn thương mại điện tử chính là việc đăng ký gian hàng đúng cách và chuẩn SEO cho gian hàng", ông Giang nói.

 

Ông Nguyễn Tùng Giang - Sáng lập dự án IMECOM.

Ông Nguyễn Tùng Giang - Sáng lập dự án IMECOM.

Bên cạnh đó, thử nghiệm với hơn 30 nhà bán hàng trong dự án IMECOM đã cho thấy, sau khi gian hàng được hỗ trợ chuẩn SEO cả hình ảnh và toàn bộ nội dung sản phẩm, đồng thời có chiến lược tham gia khuyến mãi cùng sàn, thì tỷ lệ đơn hàng của các nhà bán này đã ghi nhận mức tăng trưởng rõ rệt từ 30-100% chỉ sau 2-4 tuần.

 

Đánh giá về thành quả này, Ông Giang cho rằng, việc chuẩn hóa SEO trên sàn cần được chú trọng, bởi nó góp phần hỗ trợ đẩy sản phẩm lên top tìm kiếm. Khi kết hợp với chiến lược quảng cáo - ưu đãi hợp lý, chiến lược này sẽ giúp nhà bán gặt hái những kết quả vượt trội.

 

Thương mại điện tử là một kênh bán hàng quan trọng không kém website, Fanpage và bán offline, nhà bán hàng cần có kế hoạch sử dụng nhân sự hợp lý. Bởi khi bán đồng thời đa sàn, việc quản trị xử lý đơn hàng, theo dõi vận hành để luôn đạt các tiêu chí tích cực là quan trọng, giúp gian hàng nhận nhiều hỗ trợ đáng kể từ các sàn thương mại điện tử. Doanh nghiệp nên có nhân sự chuyên biệt cho kênh bán này.

 

"Với tổng traffic hơn 100 triệu lượt mỗi tháng, các sàn thương mại điện tử là thị trường tiềm năng đang vào giai đoạn bùng nổ. Bước vào thị trường này là hướng đi đúng đắn, nhưng đi sao cho chuẩn để phát triển bền vững thì doanh nghiệp lại cần nhiều chiến lược khôn ngoan. Mỗi doanh nghiệp trước khi bán trên sàn, cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mục tiêu và lộ trình", ông Giang chia sẻ.

 

IMECOM - dự án đồng hành cùng nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử Việt Nam
Website: imecom.imgroup.vn
Hotline: 1900.636.040 - 09 3898 3899
Email: imecom@imgroup.vn
Địa chỉ: IM Group - số 18 Trần Thiện Chánh, P12, Q10, TP HCM